สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้บริหาร ผู้ประกอบการ นักธุรกิจและนักวิชาการสาขาต่างๆ
พันธกิจของสมาคม : Great Leader, Great Manager เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศในความเป็นผู้นำ การจัดการ บริหารและสมรรถนะความสามารถ, ริเริ่ม และส่งเสริมการเรียนรู้และแบ่งปันความรู้ด้านการจัดการเชิงปฏิบัติผ่านแพลตฟอร์มที่ทันสมัย, จัดหาและสนับสนุนโอกาสในการสร้างเครือข่าย
วิสัยทัศน์ : เพื่อเป็นสถาบันทางเลือกสำหรับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
ค่านิยม : ความน่าเชื่อถือ การก้าวไปข้างหน้า และการนำไปใช้ได้จริง – ถูกสะท้อนให้เห็นผ่านหลักสูตร Signature ที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ แพลตฟอร์มความเป็นเลิศ หลักสูตร Future Foresight และการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับชาติ
วัตถุประสงค์ : ส่งเสริมการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และการพัฒนาทักษะด้านการบริหารจัดการและร่วมผลักดันให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
- มุ่งส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ ทักษะ และความรู้ด้านบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องแก่สมาชิก ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การอบรมสัมมนา หลักสูตรฝึกอบรม และการประชุม
- สนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิด และความรู้ด้านการบริหารจัดการระหว่างสมาชิก
- พัฒนากิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านการบริหารจัดการ เช่น การจัดการกลยุทธ์ การจัดการการเงิน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ
ความเชี่ยวชาญ จุดเด่น และ ผลงาน
ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี ทำให้ TMA มีเครือข่ายสมาชิก ที่ปรึกษา และ Partner ที่ช่วยให้สมาชิกสามารถเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลสำคัญในวงการธุรกิจ ซึ่งสมาคมฯ มีเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ช่วยให้สมาชิกสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร และเทรนด์ใหม่ๆ ด้านการบริหารจัดการจากทั่วโลก และมีประสบการณ์ในการส่งเสริมพัฒนาการด้านการบริหารจัดการโดยเครือข่าย ของทีมผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ