IDE Candidate

เริ่มต้นจากกิจการผักดองมาก่อน ต่อมาจึงต้องการมองหาธุรกิจใหม่ที่แตกต่างจากเดิม จึงได้ริเริ่มทำร้านกาแฟ ชื่อ ลาโต้ คาเฟ่ ในวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2550 ซึ่งคำว่า “ลาโต้” มาจากคำว่า “นม” ในภาษาอิตาลี และกลายเป็นธุรกิจที่มาเพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ของครอบครัว ต่อมาจึงได้กลับมาทำในสิ่งที่เชี่ยวชาญคือ การดองผัก จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ลาโต้ ฟู้ดแอนด์ดริ้งค์ จำกัด” เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2553 เป็นต้นมา โดยยังใช้คำว่า ลาโต้ อยู่ เพื่อระลึกถึงครอบครัว

การเริ่มต้นใหม่สามารถสร้างธุรกิจให้แข็งแรงมาได้จนทุกวันนี้ โดยมี Business Purpose คือ เติมเต็มและเชื่อมสัมพันธ์ความสุขในครอบครัวด้วยความหลงใหลในความอร่อยและคุณค่าของอาหารจากมืออาชีพ มี Brand vision เป็น ผู้นำด้านวัฒนธรรมอาหารและวิถีชีวิตเป็นยาของเอเชียสู่ทั่วโลก Brand slogan: ความท้าทายแสนอร่อย (Challenge is Delicious) และ Share value: ใส่ใจความรู้สึก รู้ลึกในสิ่งที่ทำ

ความเชี่ยวชาญ จุดเด่น และ ผลงาน

ลาโต้เติมเต็มและเชื่อมสัมพันธ์ความสุขในครอบครัวด้วยความหลงใหลในความอร่อยและคุณค่าของอาหารจากมืออาชีพ ตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านวัฒนธรรมอาหารและวิถีชีวิตเป็นยาของเอเชียสู่ทั่วโลก ด้วยสโลแกนที่ว่า ความท้าทายที่แสนอร่อย (Challenge is Delicious)  โดยสินค้าและบริการที่อยู่ภายใต้แบรนด์ลาโต้ฯ คือ 

1. Songheng (ส่งเฮง) ผักกาดดองและอาหารพร้อมทาน ที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าถึงความเป็นครอบครัวและวัฒนธรรมอาหารเอเชีย คุ้นเคยในครอบครัวรุ่นสู่รุ่น 

2. JiAi (จิ-ไอ) Healthy snack ในระดับ Nutraceutical ที่มุ่งสร้างความรักและความใส่ใจในตัวเอง บนพื้นฐานปรัชญาวิถีชีวิตเป็นยา 

3. OEM ผลิตผักกาดดองและวัตถุดิบในอุตสาหกรรมอาหาร ที่มีความเชี่ยวชาญสูง ได้มาตรฐานทั่วโลก และปรับสูตรตามลูกค้าได้