บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2554 ภายใต้การบริหารงานโดยคุณเกรียงศักด์ วิเลปะนะ และคุณเสาวณี วิเลปะนะ ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นคือกล้วยหอมที่วางจำหน่ายทั่วประเทศ มากกว่าวันละ 30 ตัน คิง ฟรุทส์มีฟาร์มเป็นของตัวเองและเกษตรกรในเครือข่ายมากกว่า 880 คน กระจายไป 15 จังหวัดทั่วประเทศเทศไทย ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ลดหนี้ครัวเรือน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ส่งลูกหลานให้ได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น
จากความสำเร็จจากภาคผลิตและการตอบรับที่ดีทางตลาดของคู่ค้าและผู้บริโภค ทำให้ คิง ฟรุทส์ ต้องขยายฐานการผลิตเพื่อตอบโจทย์ด้านการตลาด ในปี พ.ศ.2562 จึงมีโรงงานที่ 2 เป็นโรงงานที่ผลิตสินค้า ผลไม้ ผัก ตัดแต่ง พร้อมทาน ผักพร้อมปรุง สินค้าแช่แข็ง โดยโรงงานที่ 1 และ 2 กระจายสินค้าในโซนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน
ผลิตภัณฑ์กล้วยหอม ผลไม้และผัก ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างมาก อีกทั้งในปี 2563 คิง ฟรุทส์ ขยายฐานการผลิตไปภาคอีสานเพื่อแก้ไขปัญหาต้นทุนจากการขนส่ง ทำให้คุณภาพของวัตถุดิบ สด ใหม่ ส่งถึงผู้บริโภคได้รวดเร็ว จึงเกิดโรงงานแห่งที่ 3 ขึ้นในปี 2565 ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระจายสินค้าในภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง
จากกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด “นวัตกรรมนำการตลาดสู่ความยั่งยืน” ในปี พ.ศ 2562 เพิ่มความสำคัญในส่วนความยั่งยืนของธุรกิจและผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน (เครือข่ายเกษตรกร พนักงาน คู่ค้าและผู้บริโภค) บวกกับการนำสิ่งแวดล้อมที่ถือเป็นโอกาสหรือปัจจัยเอื้ออำนวยเข้ามาร่วมสร้างให้อาชีพเกษตรกรรมมีความมั่นคงองค์กรมีความเข้มแข็งมากขึ้นและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน
บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด เป็นเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยหอมที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี โดยมีพื้นที่การปลูกกว่า 3,000 ไร่และมีพื้นที่ของเกษตรกรในสัญญาอีกกว่า 1,000 ไร่ ควบคุมดูแลการปลูกโดยนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ภายใต้มาตรฐาน GLOBAL GAP ที่ควบคุมทุกขั้นตอนตั้งแต่ การคัดเลือกหน่อพันธ์ที่ดีจนถึง การเก็บเกี่ยว นอกจากนี้ยังมีโรงคัดบรรจุตามระบบ GMP และ HACCP เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภคภายใต้นโยบายคุณภาพ “มุ่งมั่น พัฒนา ผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน เพื่อการบริโภคที่ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”
ความเชี่ยวชาญ จุดเด่น และ ผลงาน
บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด ใช้ “นวัตกรรมนำตลาดสู่ความยั่งยืน” เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้า Generation ทุกธุรกิจอาหารปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกและเทคโนโลยี ได้แก่ กล้วยหอมทองแพคหวี แพคผลไม้ตามฤดูกาลในรูปแบบถุงหรือตาข่าย ผลไม้ตัดแต่งบรรจุกล่องสวยงาม ผลไม้แช่แข็งทุกชนิด รวมถึงผลิตภัณฑ์ผักตัดแต่งพร้อมใช้ และผักต่างๆแบ่งแพค ปัจจุบันมีโรงงาน 3 สาขา โดยขยายลูกค้ารุกตลาดกลุ่ม Wholesale และกลุ่ม Central food Wholesale ในปี พ.ศ.2566
