เมื่อการลงทุนด้านการตลาดไม่ใช่ความเสี่ยงอีกต่อไป แต่คือจุดเร่งการเติบโต – JSP พลิกบทบาทจากเบื้องหลัง OEM สู่การเป็นแบรนด์เจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อก้าวสู่ยอดขายพันล้านในปี 2568 ด้วยระบบคิดจากแผนงาน IDEs

- แผนงาน IDEs ช่วย “ปลดล็อก” ความไม่มั่นใจในการทำการตลาด
- Intermediary และ IBDs มีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์และลดความเสี่ยง
- JSP เปลี่ยนจาก OEM สู่เจ้าของแบรนด์ และกำลังขยายตลาดไปยัง 3 ประเทศ
- การเติบโตส่งผลต่อระบบ HR, ทีมการตลาด และสร้าง New High ทางธุรกิจ
- เป็นกรณีตัวอย่างของการ Scale-up ด้วยกลไกจาก IDEs อย่างเป็นระบบ
บมจ.โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) เคยเผชิญความท้าทายสำคัญ คือ ความไม่มั่นใจในการลงทุนด้านการตลาด แม้มีศักยภาพในการผลิตสูงและเชี่ยวชาญในธุรกิจ OEM มายาวนานกว่า 30 ปี
🗣️ “ผมตั้งเป้าให้ JSP แตะพันล้านในปี 2568 และวันนี้เรากำลังไปถึงจุดนั้นได้จริง เพราะแผนงาน IDEs”
— ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
การเข้าร่วมแผนงาน Innovation Driven Enterprises (IDEs) ภายใต้การสนับสนุนของ บพข. (PMUC) เปลี่ยนวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ของทีมบริหารอย่างเป็นระบบ โดยมี Intermediary ที่มีประสบการณ์ และเครือข่าย IBDs ที่ช่วยวางกลยุทธ์–บริหารความเสี่ยง ร่วมกันสนับสนุนในทุกขั้นตอน
บริษัทได้จัดตั้งทีม HR Development และทีมการตลาดภายในอย่างจริงจัง พร้อมกับ สร้างแบรนด์ของตนเอง 2 แบรนด์ และขยายตลาดไปยัง 3 ประเทศในอาเซียน
ผลลัพธ์คือ New High ทางธุรกิจทั้งด้านรายได้และความสามารถในการแข่งขัน
รวมถึงการวางแผนเปิดโรงงานแห่งใหม่ภายในปี 2567 เพื่อรองรับการขยายตัวในระยะยาว
#ScalingUp #IDEprogram #PMUC 🚀