เมื่อการลงทุนด้านการตลาดไม่ใช่ความเสี่ยงอีกต่อไป แต่คือจุดเร่งการเติบโต – JSP พลิกบทบาทจากเบื้องหลัง OEM สู่การเป็นแบรนด์เจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อก้าวสู่ยอดขายพันล้านในปี 2568 ด้วยระบบคิดจากแผนงาน IDEs

  • แผนงาน IDEs ช่วย “ปลดล็อก” ความไม่มั่นใจในการทำการตลาด
  • Intermediary และ IBDs มีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์และลดความเสี่ยง
  • JSP เปลี่ยนจาก OEM สู่เจ้าของแบรนด์ และกำลังขยายตลาดไปยัง 3 ประเทศ
  • การเติบโตส่งผลต่อระบบ HR, ทีมการตลาด และสร้าง New High ทางธุรกิจ
  • เป็นกรณีตัวอย่างของการ Scale-up ด้วยกลไกจาก IDEs อย่างเป็นระบบ

บมจ.โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) เคยเผชิญความท้าทายสำคัญ คือ ความไม่มั่นใจในการลงทุนด้านการตลาด แม้มีศักยภาพในการผลิตสูงและเชี่ยวชาญในธุรกิจ OEM มายาวนานกว่า 30 ปี

🗣️ “ผมตั้งเป้าให้ JSP แตะพันล้านในปี 2568 และวันนี้เรากำลังไปถึงจุดนั้นได้จริง เพราะแผนงาน IDEs”
— ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

การเข้าร่วมแผนงาน Innovation Driven Enterprises (IDEs) ภายใต้การสนับสนุนของ บพข. (PMUC) เปลี่ยนวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ของทีมบริหารอย่างเป็นระบบ โดยมี Intermediary ที่มีประสบการณ์ และเครือข่าย IBDs ที่ช่วยวางกลยุทธ์–บริหารความเสี่ยง ร่วมกันสนับสนุนในทุกขั้นตอน

บริษัทได้จัดตั้งทีม HR Development และทีมการตลาดภายในอย่างจริงจัง พร้อมกับ สร้างแบรนด์ของตนเอง 2 แบรนด์ และขยายตลาดไปยัง 3 ประเทศในอาเซียน

ผลลัพธ์คือ New High ทางธุรกิจทั้งด้านรายได้และความสามารถในการแข่งขัน
รวมถึงการวางแผนเปิดโรงงานแห่งใหม่ภายในปี 2567 เพื่อรองรับการขยายตัวในระยะยาว

#ScalingUp #IDEprogram #PMUC 🚀